6/08/2015 - 4:38 pm
0
Cuộc vận động “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Bộ Y tế đang triển khai nhận được nhiều sự quan tâm và đón chờ từ người dân. Tính đến đầu tháng 8, đã có 5 bệnh viện lớn trên […]
Cuộc vận động “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Bộ Y tế đang triển khai nhận được nhiều sự quan tâm và đón chờ từ người dân. Tính đến đầu tháng 8, đã có 5 bệnh viện lớn trên cả nước ký cam kết. Trong khi tình trạng quá tải ở các bệnh viện này vẫn còn là vấn đề nóng thì việc đi từ cam kết đến hành động của các bệnh viện chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.
Tham gia trao đổi về vấn đề này, Ts Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đào tạo và Phát triển Cộng đồng (RTCCD) cho rằng: “Nếu không giải quyết triệt để tình trạng quá tải ở các bệnh viện thì nói đến việc thay đổi thái độ đối với bệnh nhân chỉ là phần nổi và nếu làm được cũng chỉ trong thời gian ngắn còn về mặt lâu dài trên nền tảng quá tải như hiện nay ở các bệnh viện lớn thì không thể thực hiện được.”