- RTCCD | Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Phát triển Cộng đồng - https://rtccd.org.vn -

Dạy thêm, học thêm và tác động đến kết quả học tập của trẻ 8 tuổi

Giáo dục là phần không thể thiếu được trong chiến lược phát triển quốc gia. chiến lược lớn nhất trong quá trình xóa đối giảm nghèo đang được triển khai tại việt nam, là sự kết hợp giữa giáo dục hiệu quả và các chính sách kinh tế lành mạnh  ( Chính phủ Vietnam, 2003).

[…]Chính phủ huy động sự tham gia của mọi tầng lớp dân chúng cho mục tiêu giáo dục cho mọi người. Giáo dục tiểu học trên toàn quốc theo chính sách mới sẽ nhận được sự trợ cấp của nhà nước do đó cha mẹ không phải đóng học phí cho con và tiến tới sự phổ cập giáo dục tiểu học cả ngày vào năm 2015. Tuy nhiên, bên cạnh việc mở ra nhiều dịch vụ giáo dục tư thục và dân lập theo chính sách đổi mới, sự phong phú và mức độ thu hút của các lớp học thêm đã và đang trở thành vấn đề xã hội quan tâm.

Bài viết này đưa ra kết quả nghiên cứu giai đoạn 1 (2002-2004) của dự án nghiên cứu “Những cuộc đời trẻ thơ”, dựa trên số liệu thu được qua cuộc điều tra định lượng phỏng vấn 1000 trẻ 8 tuổi và những người chăm sóc tại 5 tỉnh Lào Cai, Hưng Yên, Đà Nẵng, Phú Yeenv và Bến Tre

Đọc tiếp  [1]